Return to site

Google thâu tóm một startup Israel với giá nửa tỷ USD nhằm tăng cường bảo mật cloud

The Verge

April 25, 2022

Google mua lại một công ty khởi nghiệp về bảo mật có trụ sở tại Israel tên là Siemplify

Theo Reuters, việc Google mua lại Công ty Siemplify có trụ sở tại Israel trị giá 500 triệu USD được cho là sẽ giúp công ty củng cố mảng bảo mật đám mây của riêng mình đó là Chronicle. Trong một bài đăng trên blog thông báo về thỏa thuận, Google mô tả Siemplify là một tổ chức điều phối bảo mật, tự động hóa và phản hồi (SOAR) và Công ty đang có kế hoạch tích hợp các khả năng này vào Chronicle.

SIEMPLIFY CHO PHÉP TRUNG TÂM VẬN HÀNH AN NINH PHÂN TÍCH QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA HỌ TỪ ĐẦU TỚI CUỐI

“Siemplify là một công cụ trực quan cho phép các nhóm bảo mật vừa quản lý rủi ro tốt hơn vừa giảm chi phí giải quyết các mối đe dọa,” Sunil Potti, phó chủ tịch Google Cloud Security, tuyên bố trong bài đăng trên blog. “Siemplify cho phép các nhà phân tích của Trung tâm Hoạt động Bảo mật quản lý hoạt động của họ từ đầu đến cuối, phản ứng với các mối đe dọa mạng với tốc độ nhanh và độ chính xác, đồng thời trở nên thông minh hơn với mọi tương tác phân tích.”

Siemplify bắt đầu hoạt động vào năm 2015, cho đến nay Công ty đã huy động được tổng cộng 58 triệu USD từ các nhà đầu tư. Một nguồn tin thân cận của Reuters cho biết Google thuộc sở hữu của Công ty mẹ là Alphabet đã quan tâm đến việc mua lại Startup này sau khi nghe tin Siemplify chuẩn bị cho một vòng gọi vốn khác. Siemplify hiện sẽ tham gia Chronicle dưới sự bảo trợ của Google Cloud.

Chronicle được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2018 sau khi tách khỏi X Development (trước đây là Google X), "moonshot factory" này được hi vọng sẽ giúp các doanh nghiệp lớn phát hiện, phân tích và lưu trữ thông tin liên quan đến bảo mật. Theo Vice, các chuyên gia bảo mật rất hào hứng với dự án này khi lần đầu tiên ra mắt vì nó được cho là sử dụng công nghệ máy học tiên tiến và dữ liệu đo từ xa để tăng cường an ninh mạng của các công ty. Nhưng sau khi trở thành một nhánh của Google Cloud vào năm 2019, Vice báo cáo rằng một số nhân viên đã nghỉ việc - bao gồm cả người đồng sáng lập Mike Wiacek - do cảm thấy rằng công ty đã đánh mất mục đích ban đầu.

Việc Google mua lại Siemplify diễn ra không lâu sau khi gã khổng lồ công nghệ hứa sẽ chi hơn 10 tỷ USD trong 5 năm tới để giúp cải thiện an ninh mạng của Hoa Kỳ. Vào tháng 5, Tổng thống Joe Biden đã ký một lệnh hành pháp để giúp tăng cường an ninh mạng quốc gia vì các cuộc tấn công lớn vào Colonial Pipeline và Microsoft Exchange Server.