Return to site

Nâng Cao Kỹ Năng Cho Team Lập Trình

Liz Ryan

PRODUCT MARKETING MANAGER

April 10, 2023

Mỗi cá nhân trong đội phát triển của bạn đều có đam mê với nghề nghiệp của mình một cách riêng biệt như chính bản thân họ. Trong khi các nhà phát triển luôn miệt mài làm việc để cung cấp những phần mềm xuất sắc để đáp ứng mong đợi của doanh nghiệp, họ cũng có những khát vọng riêng của mình. Trên thực tế, 72% các nhà phát triển cho biết những thách thức mới và sự học hỏi liên tục đã thúc đẩy họ đến với nghề nghiệp của mình. Và mong muốn để tâm trí của họ luôn luôn hoạt động rất lớn. Khoảng 75% các nhà phát triển khám phá công nghệ mới ít nhất một lần trong năm, với nhiều người nói rằng họ học một ngôn ngữ, framework hoặc công cụ mới mỗi vài tháng. Ngoài ra, họ thật sự yêu thích việc lập trình - 88% các nhà phát triển lập trình ngoài giờ làm việc, với 73% trong số họ lập trình như một sở thích.

Nâng cao kỹ năng lập trình là rất cần thiết cho các nhà phát triển, nhưng thường xuyên, khi một vấn đề xuất hiện trong mã của họ, không có cách nào để nhanh chóng truy cập vào lý do tại sao nó là một vấn đề khi nó cần thiết nhất. Ngay cả khi họ dành nhiều giờ để áp dụng các bước thực hành lập trình tốt nhất và học ngôn ngữ mới, vẫn có thể có khoảng trống trong kiến thức của họ. Ngoài ra, không phải tất cả các vấn đề lập trình đều như nhau. Mặc dù một số vấn đề có thể dễ dàng tìm và sửa, nhưng những vấn đề khác lại không phải vậy. Khi ngữ cảnh của vấn đề không rõ ràng, công việc để giải quyết nó có thể mất thời gian và công sức. Cho dù là liên hệ với đồng nghiệp hoặc đào sâu vào tìm kiếm trên internet, việc chuyển đổi tâm trí để xác định lỗi gây gián đoạn và tạo ra sự chậm trễ trong việc giao mã.

Vừa Học Vừa Lập Trình Với Sonar

Ngữ cảnh rõ ràng và giáo dục cụ thể về tại sao một vấn đề xảy ra và cách khắc phục nó nên luôn bên cạnh những nhà phát triển mà không cần rời khỏi quy trình phát triển. Khi những nhà phát triển có thể dành ít thời gian hơn để tìm ra nguyên nhân gốc rễ của một vấn đề vì câu trả lời nằm trước mặt họ, họ có thể dành nhiều thời gian hơn để tập trung vào việc phát triển kỹ năng lập trình của mình để đáp ứng được tốc độ phát triển nhanh hiện nay.

Những nhà phát triển cần được trau dồi kỹ năng và ngữ cảnh với các điềm quan trọng:

  • Tại đúng nơi, đúng thời điểm với mô tả quy tắc được cấu trúc tốt
  • Tích hợp trong quy trình làm việc
  • Nhanh và nhẹ
  • Phù hợp với một ngôn ngữ cụ thể

Sonar giúp những nhà phát triển của bạn truy cập vào phản hồi tức thì và xác định ngữ cảnh dựa trên nhiều năm kinh nghiệm phân tích ngôn ngữ. Với đánh giá mã tự động được tích hợp một cách liền mạch vào quy trình phát triển, những nhà phát triển có thể nhanh chóng hiểu được vấn đề chẳng hạn như:

 

Vì sao đây là issue:

 

Và làm thế nào để fix:

 

Tất cả đều được thực hiện mà không cần phải tìm kiếm câu trả lời bên ngoài quy trình làm việc.

Ngoài ra, SonarLint, tiện ích mở rộng IDE miễn phí của Sonar, tự động tăng cường hiệu quả lập trình cho bạn với tính năng sửa nhanh. Các giải pháp cụ thể cho các vấn đề xuất hiện khi lập trình viên viết mã được trình bày trong các lời khuyên sửa lỗi. Điều này giúp lập trình viên khắc phục những lỗi lập trình trong thời gian thực, tiết kiệm thời gian và nỗ lực. Ngoài các công cụ trực quan này, các nhà phát triển còn có cơ hội tiếp cận cộng đồng tích cực tập trung vào việc đạt được và hỗ trợ Clean Code.

Đối với hầu hết các nhà phát triển, lập trình không chỉ là một công việc hàng ngày - đó là một niềm đam mê cả đời. Chưa bao giờ dễ dàng hơn để giúp các nhà phát triển theo đuổi đam mê của họ và phát triển kỹ năng lập trình với giáo dục cụ thể cho từng vấn đề được tích hợp. Với các công cụ và tài nguyên từ Sonar, việc viết mã chất lượng cao chưa bao giờ dễ dàng hơn và giúp đưa đội phát triển của bạn hoạt động với độ chính xác và tốc độ tối đa.