Return to site

Tăng Tốc Phát Triển Phần Mềm Với CLEAN AS YOU CODE

Liz Ryan

SONAR - PRODUCT MARKETING MANAGER

February 20, 2023

Trong phát triển phần mềm,tập trung vào tốc độ để deliver sản phẩm lúc nào cũng là ưu tiên hàng đầu. Vì vậy, khi nhu cầu deliver sản phẩm tăng lên, việc tăng tốc độ của developers chưa bao giờ quan trọng hơn thế. Đo lường tốc độ của developers giúp bạn tìm ra những cơ hội để cải thiện quy trình phát triển và nâng cao hiệu suất làm việc của nhóm, để mọi người hoạt động hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, việc nắm bắt những lợi ích này có thể là một thách thức khi có một khoản “nợ kỹ thuật” ngày càng sâu kéo bạn xuống. Giải quyết các vấn đề trong quá khứ không đóng góp trực tiếp vào sự phát triển của sản phẩm không phải là một nhiệm vụ hấp dẫn đối với bất kỳ developers nào. Để theo đuổi tốc độ tăng lên, việc phát hành mã kịp thời luôn là ưu tiên hàng đầu, ngay cả khi nó được xây dựng trên một cơ sở mã kế thừa kém hoàn hảo.

Ngoài ra, phần lớn thời gian của developers không dành cho việc viết mã. Đối với các developers, một ngày làm việc chủ yếu được dành để hoàn thành các nhiệm vụ khác trước khi bắt đầu code. Họ thường phải giải quyết vấn đề gỡ lỗi, tái cấu trúc mã, tuyển dụng, lập tài liệu, tối ưu hóa và "chữa cháy".

Trung bình, các developers chỉ có 10 giờ một tuần để “làm việc sâu”. Nếu bạn thêm vào giải quyết các phản hồi bị chậm trễ, các vấn đề khẩn cấp và các yêu cầu bổ sung, năng suất sẽ bị giảm sút. Có thể mất gần cả tuần để mã được chuyển từ developers sang sản xuất.

Với rất ít thời gian dành cho viết mã trên thực tế, điều cuối cùng mà các developers muốn làm là “mắc nợ kỹ thuật” trước khi họ có thể tiếp tục. Đạt được bất kỳ lợi ích nào về tốc độ đối với developers bây giờ là một giấc mơ viển vông khi trọng tâm là sửa chữa những sai lầm trong quá khứ.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể tăng được gia tốc, cải thiện năng suất và giảm đều đặn gánh nặng nợ kỹ thuật đang đè nặng lên các dự án của bạn? Với Clean as You Code, bạn có thể đạt được điều đó. Phương pháp này cho phép các developers tiếp tục làm việc trên các dự án mới và thú vị mà không làm giảm chất lượng hoặc sa lầy vào việc tái cấu trúc mã kế thừa.

Clean Code có thể giúp bạn đạt tốc độ tối đa.

Các tổ chức chọn con đường của Clean Code là những tổ chức ưu tiên chất lượng mã, khả năng bảo trì, độ tin cậy và bảo mật. Nó không chỉ đơn giản là đáp ứng nhu cầu của lần chạy nước rút tiếp theo, mà còn biến cơ sở mã của bạn thành tài sản.

Trạng thái Mã sạch là khi cơ sở mã đạt đến trạng thái không có vấn đề tồn đọng, trong đó tất cả mã đều phù hợp để phát triển và sản xuất. Clean Code giúp ngăn mã xấu xâm nhập vào cơ sở mã ngay từ đầu, giúp công việc của các developers cũng như nhóm trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Bắt đầu thật dễ dàng. Không cần phải đại tu mã kế thừa của bạn hoặc triển khai kéo dài hàng tháng. Bạn có thể đạt được trạng thái mã sạch ngay hôm nay bằng cách chọn phương pháp Clean as You Code.

Phương pháp Clean as You Code từ Sonar là rất cần thiết để cơ sở mã của bạn đạt đến trạng thái “sạch". Clean as You Code cho phép các developers và nhóm nâng cao chất lượng cơ sở mã của họ bằng cách chỉ tập trung vào mã họ đang viết. Điều này có nghĩa là, khi developers thêm mã hoặc thay đổi mã hiện có, họ sẽ sử dụng các tiêu chuẩn mã sạch mà không phải vấp phải các vấn đề mới.

Mã mới sẽ không phát sinh vấn đề và mã kế thừa sẽ được làm sạch trong suốt quá trình. Phương pháp đơn giản nhưng mạnh mẽ này cải thiện một cách có hệ thống chất lượng tổng thể của toàn bộ cơ sở mã với chi phí và nỗ lực tối thiểu.

Khi bạn chọn Clean as You Code, bạn có thể:

  • Nắm bắt quyền sở hữu chất lượng mã ở cấp độ developers cá nhân.
  • Đặt kỳ mục tiêu rõ ràng về tiêu chuẩn chất lượng giữa các nhóm.
  • Dành nhiều thời gian hơn để đổi mới với ít thời gian hơn để khắc phục các vấn đề cũ.
  • Viết mã dễ bảo trì, dễ hiểu, dễ xem xét, sửa chữa và nâng cao.
  • Đảm bảo sản phẩm luôn đáng tin cậy và hoạt động liên tục.
  • Hỗ trợ tốc độ tối ưu của developers bằng một phương pháp được nhúng trong quy trình làm việc của bạn.

Phương pháp Clean As You Code của Sonar có thể được sử dụng bất kể giai đoạn phát triển nào của phần mềm, mức độ kinh nghiệm của developers và độ phức tạp bên trong. Đó là sự khác biệt giữa những nỗ lực nhỏ về chất lượng mã và hiện thực hóa trạng thái của mã sạch.

Hãy để các developers và nhóm của bạn làm việc với tốc độ tối đa ngay hôm nay với Clean as You Code để cơ sở mã của bạn trong tương lai có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu về tốc độ.

Liên hệ chúng tôi ngay hôm nay để nhận tư vấn trực tiếp và miễn phí từ đội ngũ kỹ sư triển khai giàu kinh nghiệm.