Return to site

Tính năng tự động hóa mạnh mẽ không cần code & có sẵn của Jira Cloud

 

MATT RYALL

Head of Product, Jira Software

November 22, 2021

Tự động hóa dễ dàng cùng Jira Cloud với các trường hợp áp dụng vô tận.

Ngay cả những sáng kiến hay nhất cũng có thể bị sa lầy vào sự đơn điệu của các công việc hàng ngày, như giao việc theo cách thủ công hoặc gửi lời nhắc tích cực thụ động để cập nhật trạng thái. Ai cũng muốn gạt bỏ những tác vụ nhàm chán sang một bên để tập trung vào những thử thách có ý nghĩa hơn.

Giới thiệu tính năng tự động hóa được trang bị sẵn trong Jira.

Từ khi trang bị Automation cho Jira vào tháng 10 năm 2019, Atlassian đã và đang làm việc tích cực để mang công cụ tự động hóa mạnh mẽ này đến với tất cả khách hàng của Jira Cloud. Dưới đây là những tính năng được trang bị:

  • Tính năng tự động hóa được triển khai sẵn giúp bạn và nhóm của bạn tự động các công việc lặp đi lặp lại tẻ nhạt để có thể tập trung vào công việc có giá trị hơn.
  • Công việc có thể trở nên lộn xộn. Rất nhiều đội, rất nhiều công cụ, rất nhiều quy trình, tự động hóa tổ chức tất cả những điều này cho bạn đồng thời giảm tải khối lượng công việc.
  • Tính năng này hoạt động trên tất cả các sản phẩm Jira Cloud và cũng tích hợp với các công cụ như Slack và Microsoft Teams.
  • Sử dụng tự động hóa, các quy trình DevOps diễn ra gọn gàng liền mạch từ code đến sản xuất.
  • Tự động hóa các quy trình cho DevOps và các nhóm vận hành CNTT nhằm nâng cấp khả năng ITSM của Jira Service Desk.

Quan trọng nhất là tính năng tự động hóa này được thiết kế để rất dễ sử dụng. Theo một cuộc khảo sát về Tự động hóa hiện tại dành cho khách hàng của Jira, hơn một nửa số người đã tự động hóa công việc với Jira cho biết tính năng này giúp tiết kiệm hơn sáu giờ mỗi tháng và 87% nói rằng nó giúp họ mở rộng quy mô cách tổ chức của họ hoạt động.

Với tính năng tự động hóa hoạt động không mệt mỏi trợ giúp phía sau các hoạt động của công ty, công việc của bạn sẽ trôi chảy và đơn giản hơn, cho phép năng suất của nhóm đạt mức cao nhất mọi thời đại.

“Jira tự động hóa là một phần không thể thiếu. Nó giúp nhóm của tôi tiết kiệm rất nhiều thời gian và việc xây dựng tự động hóa trên tất cả các công cụ của chúng tôi rất đơn giản và dễ dàng" - David Yu, Jira Admin, Lyft

Không cần code, chỉ cần kéo thả

Tự động hóa trên Jira không cần code, chỉ cần kéo và thả các quy tắc if-this-then-that với nhau để tự động hóa công việc của bạn, giải quyết các trường hợp sử dụng đa dạng mà không cần thêm bất kỳ sự phức tạp nào. Cho dù đó là tự động đóng các issues cũ, giữ cho các epcis và stories của bạn được đồng bộ hóa hay tự động hóa toàn bộ quy trình phát hành của bạn trên Jira, Bitbucket và Slack, chỉ cần một vài cú nhấp chuột. Dưới đây là một số mẫu quy tắc tự động hóa cho các tác vụ phổ biến:

Tương lai làm việc

Tự động hóa là một phần không thể thiếu của bất kỳ chiến lược kinh doanh hiện đại ngày nay và không doanh nghiệp nào có thể phát triển thịnh vượng nếu không có nó. Atlassian đã thêm Butler cho Trello và bây giờ là công cụ tự động hóa của Jira, chúng tôi đang xây dựng một nền tảng tự động hóa cung cấp giá trị ngày hôm nay nhưng cũng là nền tảng cho tương lai của công việc.

Chúng tôi hình dung một thế giới nơi các nhà phát triển dành ít thời gian quý báu của họ vào Jira hơn và nhiều thời gian hơn để xây dựng các tài sản có giá trị. Tự động hóa hiện có sẵn cho mọi người dùng trên toàn bộ Jira Cloud.