Return to site

Với 176 nhân viên và ba đội kỹ thuật đến 500 người và 25 đội kỹ thuật trên toàn thế giới, Twilio cần 1 công cụ để quản lý tất cả

March 2, 2018

Twilio là một công ty công nghệ truyền thông đám cung cấp một API để xây dựng các ứng dụng điện thoại và tin nhắn.

Thử thách

Trong ba năm qua, Twilio đã phát triển từ 176 nhân viên và ba đội kỹ thuật đến 500 nhân viên và 25 đội kỹ thuật trên toàn thế giới. Khi tăng gấp ba lần, công ty cần những công cụ phù hợp để mở rộng quy mô kinh doanh một cách hiệu quả và nhất quán.

Giải pháp

Twilio đã thông qua Atlassian và tăng cường khả năng mở rộng của Jira và Confluence để tùy chỉnh các giải pháp cho các nhóm khác nhau, tự động hóa workflow và sắp xếp quy trình phát triển. Dominique DeGuzman, kỹ sư cơ sở hạ tầng tại Twilio cho biết: "Chúng tôi dựa vào Jira và Confluence để quản lý quy trình và truyền thông trong toàn tổ chức.

Là admin Atlassian duy nhất của Twilio, DeGuzman đã tạo và quản lý hàng trăm dự án Jira đồng thời cố gắng viết code như một kỹ sư phần mềm. Cô đã tận dụng khả năng mở rộng của Jira để tự động hoá các nhiệm vụ và trao quyền cho đồng nghiệp để xây dựng và quản lý các dự án của họ.

Với Delegated Project Creator được trao quyền cho Jira add-on, cô đã cho phép các technical leads thực hiện và quản lý dự án Jira của riêng mình từ các mẫu. Các plug-ins khác, như Jira Command Line Interface (CLI), cho phép DeGuzman tự động hóa một số quy trình trong chu trình phát triển.

DeGuzman nói: "Sử dụng Atlassian Marketplace, chúng tôi tự động giảm thiểu các bước rườm rà và tu chỉnh chu kỳ phát triển". "Chúng tôi thậm chí đã phát triển các add-on cho riêng mình bằng cách sử dụng Atlassian Connect."

Theo ông Simon Thorpe, giám đốc quản lý sản phẩm tại Twilio, "Chúng tôi có thể sử dụng Jira Software ngay lập tức, nhưng thực tế là chúng tôi có thể mở rộng nó và viết về API của nó thực sự cho phép nhóm của tôi có được chính xác những gì chúng tôi cần từ Jira."

Trong khi đó, Confluence cung cấp một single source dữ liệu cho các nhóm phân phối. Từ San Francisco đến London, mọi người có thể tìm thông tin, kế hoạch, quy trình công việc và quy trình tất cả trong một trang web.

Atlassian không chỉ dành cho đội Kỹ sư: các đội Kinh doanh Twilio bao gồm HR, Phát triển dự án, Tài chính và Marketing đang sử dụng Confluence làm trung tâm thông tin và Jira là hệ thống ticket của họ. Dù đang ở trên một nhân viên mới, quản lý yêu cầu đi du lịch, hoặc chạy một cuộc đánh giá ngân sách, các đội sẽ tiết kiệm thời gian với Jira và Confluence.

Lợi ích

Atlassian đã tăng hiệu quả và minh bạch cho các đội phân phối toàn cầu của Twilio. Tiện ích bổ sung từ Marketplace mở rộng sản phẩm sao cho phù hợp với nhiều trường hợp sử dụng và đáp ứng các yêu cầu kinh doanh cụ thể. Sử dụng API / Connect framework, các kỹ sư xây dựng macro của riêng họ, tu chỉnh trong chu kỳ phát triển.