Return to site

Giới thiệu Atlassian Data Lake và Atlassian Analytics

September 5, 2022

Giúp các nhóm nhìn thấy bức tranh tổng thể lớn hơn cho công việc của họ rõ hơn.

Trong vài năm qua nơi làm việc đã thay đổi đáng kể, mọi người phải làm việc từ xa và các đội nhóm phân tán. Nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng chỉ có 17% ​​nhóm hoạt động tốt trong môi trường làm việc hiện nay và nhiệm vụ của Atlassian là giúp giải phóng tiềm năng của mọi nhóm, chúng tôi muốn giúp cải thiện tình hình.

Nền tảng Atlassian cho phép công việc trôi chảy liên tục giữa các công cụ và nhóm, tự động hóa các quy trình thông thường để các nhóm có thể tập trung vào những gì quan trọng và đưa ra quyết định tốt hơn nhanh hơn bằng cách sử dụng thông tin chi tiết theo hướng dữ liệu.

Chúng tôi vui mừng thông báo hai tính năng mới từ nền tảng Atlassian giúp mọi người trong tổ chức từ lãnh đạo đến người dùng cuối có quyền truy cập linh hoạt vào tất cả dữ liệu của họ - Atlassian Data Lake và Atlassian Analytics.

Atlassian Data Lake: dữ liệu từ danh mục ứng dụng Atlassian nằm tại một nơi truy vấn được

Các sản phẩm của Atlassian là hệ thống quan trọng để quản lý công việc của tất cả các nhóm và do đó, chứa dữ liệu có thể thông báo các quyết định quan trọng về tốc độ của nhóm, phân bổ nguồn lực và lợi tức đầu tư. Trước đây, chúng tôi đã cung cấp dữ liệu theo ngữ cảnh và trang tổng quan trong sản phẩm để giúp các nhóm có được thông tin chi tiết. Tuy nhiên, việc tạo báo cáo tùy chỉnh không hề dễ dàng hoặc nhanh chóng đối với hầu hết các nhóm vì họ phải trích xuất dữ liệu bằng cách sử dụng API và tập lệnh. Hơn nữa, thực sự không có một cách đơn giản nào để phân tích dữ liệu sản phẩm chéo hoặc dữ liệu chéo.

Đó là lí do chúng tôi đem đến cho các bạn bạn Atlassian Data Lake - chứa dữ liệu sản phẩm chéo và instance chéo để dễ dàng phân tích với các trường khác nhau và được mô hình hóa trước để tăng tốc độ tạo thông tin chi tiết. Atlassian Data Lake được xây dựng trên nền tảng Atlassian đáng tin cậy cấp doanh nghiệp để đảm bảo quyền riêng tư và bảo mật.

Atlassian Data Lake bao gồm dữ liệu từ Jira Software và Jira Service Management và chúng tôi đang nỗ lực để đưa tất cả dữ liệu trên tất cả các sản phẩm của Atlassian vào thêm. Chúng tôi tin rằng dữ liệu mà khách hàng đưa vào bất kỳ sản phẩm luôn thuộc về họ và chúng tôi muốn cho phép toàn quyền truy cập một cách đơn giản và mạnh mẽ.

Atlassian Analytics: các cách linh hoạt để truy cập và trực quan hóa dữ liệu của bạn thông qua SQL hay không cần code

Mỗi nhóm đều có những cách làm việc độc đáo của riêng mình và các sản phẩm của Atlassian cung cấp rất nhiều sự linh hoạt để thúc đẩy sự độc đáo đó. Chúng tôi đã tiếp cận quyền truy cập vào dữ liệu trong Atlassian Data Lake với cùng triết lý này. Sử dụng công nghệ từ Chartio, một giải pháp phân tích và trực quan hóa dựa trên đám mây mà chúng tôi đã mua vào năm ngoái, chúng tôi đã xây dựng Atlassian Analytics - một trung tâm đơn giản, linh hoạt kết nối liền mạch với Atlassian Data Lake và cho phép người dùng truy cập dữ liệu theo nhiều cách khác nhau.

Dưới đây là một số cách mà Atlassian Analytics cung cấp insights thông qua Data Lake:

  • Bảng điều khiển tương tác cung cấp tổng quan về quy trình làm việc của nhiều dự án và sản phẩm chéo. Ví dụ: với bảng điều khiển chỉ số luồng, các nhà lãnh đạo có thể có được khả năng hiển thị từ đầu đến cuối về thời gian giới thiệu dự án ra thị trường, các tắc nghẽn, bị chặn, và tải nhóm trên các luồng giá trị khác nhau. Họ thậm chí có thể đi sâu vào dữ liệu cấp dự án để có thông tin chi tiết sâu hơn.
  • Trực quan hóa SQL cho phép người dùng tùy chỉnh trang tổng quan và biểu đồ của họ với khả năng chạy các truy vấn SQL trực tiếp trên Atlassian Data Lake.

  • Trực quan hóa không cần code với Visual SQL là một cách không cần code để khám phá dữ liệu và tạo biểu đồ cho các nhóm và người dùng muốn tạo báo cáo nhanh chóng mà không cần sử dụng SQL. Ví dụ: các nhóm có thể cung cấp dữ liệu về các câu chuyện và lỗi được chỉ định cho họ từ Jira Software và trực quan hóa điều này cùng với bất kỳ yêu cầu thay đổi hoặc sự cố nào từ Jira Service Management để đánh giá xem họ nên ưu tiên những gì trước. Họ có thể trực quan hóa dữ liệu này trong bất kỳ loại biểu đồ nào họ thích và đưa những người phù hợp vào cuộc trò chuyện bằng cách nhận xét trực tiếp trên biểu đồ để có thể đưa ra quyết định mà không cần chuyển đổi ngữ cảnh. Với nút chụp nhanh, các nhóm cũng có thể quay lại các biểu đồ và dữ liệu từ tuần trước để so sánh và tìm hiểu xu hướng.
  • Kết hợp dữ liệu từ các nguồn khác. Dữ liệu từ các sản phẩm của Atlassian chỉ trở nên mạnh mẽ hơn khi được kết hợp với các nguồn dữ liệu quan trọng khác của doanh nghiệp. Ví dụ: bạn có thể tạo một báo cáo lập bản đồ tăng trưởng doanh thu từ Snowflake so với sản lượng kỹ thuật từ Jira Software để trực quan hóa mức độ ảnh hưởng của các tính năng mới đối với mục tiêu tăng trưởng.
  • Sắp được ra mắt - kết nối trực tiếp với các công cụ phân tích kinh doanh (BI) bên ngoài. Cuối cùng, chúng tôi biết rằng nhiều nhóm muốn tiếp tục sử dụng các công cụ BI yêu thích của họ, chẳng hạn như Tableau hoặc Microsoft Power BI. Sắp tới, chúng tôi sẽ cung cấp khả năng kết nối Atlassian Data Lake với những công cụ này và các công cụ BI khác.

Hãy tưởng tượng, trong tương lai, mọi nhóm đều nhận được các đề xuất phù hợp về cách cải thiện vận tốc và mọi nhà lãnh đạo đều có được thông tin chi tiết về cách cải thiện sức khỏe tổng thể của nhóm để công việc được thực hiện thông minh hơn và các nhóm phát huy hết tiềm năng của họ! Đó là tầm nhìn cuối cùng của chúng tôi và với Atlassian Analytics và Data Lake, chúng tôi đang đặt các nền tảng xây dựng để đạt được điều này.

Sẵn sàng để bắt đầu?

Liên hệ chúng tôi và được tự vấn về các plans cho Cloud Enterprise, Jira Software hoặc Jira Service Management để được truy cập vào Atlassian Analytics và Atlassian Data Lake - hiện đã có trong bản Open Beta